Loading ....
Sáng lập viên
Số lượt người truy cập: 2.056.626
Số người đang truy cập: 22

Nghệ An mở 'chiến dịch' quảng bá, xúc tiến du lịch hậu Covid-19

15/05/2020 07:46
Nhằm khôi phục, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Nghệ An, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An hậu dịch Covid-19.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn của địa phương, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch. Trong đó, ưu tiên quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa, nội tỉnh sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, khống chế.



Một trong những yêu cầu của Kế hoạch là tăng cường quảng bá hình ảnh quê hương, con người và văn hóa Nghệ An để thu hút du khách.

Yêu cầu đặt ra là lựa chọn đa dạng hình thức, nội dung truyền thông, xúc tiến, quảng bá phải rõ ràng, phù hợp với từng thị trường khách du lịch. Ưu tiên ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào công tác quảng bá, xúc tiến.


Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) là một trong những trọng điểm của du lịch Nghệ An.

Công tác tuyên truyền, quảng bá phải tạo sức lan tỏa rộng khắp, đúng trọng tâm, trọng điểm và tạo ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc. Xây dựng chương trình kích cầu hấp dẫn, tính khả thi cao, với thông điệp truyền thông: “Nghệ An – điểm đến an toàn và khác biệt”, “Người Nghệ An đi du lịch Nghệ An”. 



Cửa Lò là điểm "giải nhiệt" lý tưởng cho du khách trong mùa nắng nóng. 

Thời gian thực hiện được xác định từ tháng 5 đến tháng 12/2020. Hình thức thể hiện gồm các clip, phóng sự, chương trình trải nghiệm, bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Nghệ An, gắn với các ngày lễ, sự kiện lớn đăng tải và phát sóng trên các báo, đài của Trung ương và địa phương.



Sông Giăng và đại ngàn Pù Mát ở huyện Con Cuông là điểm khám phá lý tưởng.

Tổ chức Hội nghị bàn giải pháp kích cầu du lịch; chương trình tour; tổ chức hình thành Liên minh kích cầu nội tỉnh; phát động và triển khai Chương trình kích cầu du lịch Nghệ An; đón tiếp và làm việc với các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí trong và ngoài nước đến khảo sát; Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An gắn với các hội chợ, sự kiện du lịch; phát hành vật phẩm, ấn phẩm du lịch…


Theo Báo Nghệ An
  • Print
  • Email