Loading ....
Sáng lập viên
Số lượt người truy cập: 2.114.508
Số người đang truy cập: 7

Chất lượng giáo dục được xây dựng bằng trách nhiệm và tình thương yêu

13/07/2020 06:40
Ở Trường THPT DTNT Nghệ An, trường học được học sinh xem như ngôi nhà thứ hai và thầy giáo, cô giáo như người cha, người mẹ chăm sóc, dạy dỗ các em nên người… Đây cũng là 1 trong 5 ngôi trường được chọn để thí điểm xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh.

Năm học này, Trường THPT DTNT tỉnh kỷ niệm 35 năm thành lập trường. Trong suốt hơn 3 thập kỷ qua, từ mái trường này hàng nghìn thế hệ học sinh đã trưởng thành và tạo nguồn cán bộ chất lượng cho các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, Trường THPT DTNT tỉnh cũng thực hiện một nhiệm vụ hết sức đặc biệt, đó là ngoài nhiệm vụ dạy kiến thức văn hóa thì nhà trường còn có nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, quản lý học sinh đang ở nội trú của trường. Với đặc thù học sinh trên 90% là con em đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có cả những dân tộc ít người Ơ đu… thì đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.



Những hoạt động ngoài giờ lên lớp sẽ giúp học sinh dân tộc có thêm những kỹ năng cần thiết.

Trong vài năm trở lại đây, do nguồn tuyển sinh đầu vào của trường có nhiều thay đổi, trong đó một số lượng không nhỏ học sinh đến  từ những vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn thì nhiệm vụ dạy chữ, nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường càng vất vả hơn. Tuy nhiên, bằng tình yêu nghề, yêu trò, bằng trách nhiệm và bằng tấm lòng của các thầy giáo, cô giáo, Trường THPT DTNT tỉnh vẫn là một trong những trường THPT có chất lượng tốt của cả tỉnh.



Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng những học sinh có kết quả học tập tốt trong năm học 2019 - 2020.

Ngoài ra, tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, đề tài: “Học sinh Dân tộc thiểu số Nghệ An với việc bảo tồn và phát triển làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống bản Xiềng - xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An” do 2 học sinh khối 10 là Lầu Nguyễn Hương Giang và  Lương Quỳnh Nga thực hiện đã đạt giải Nhất.
Theo Báo Nghệ An
  • Print
  • Email